เอ็นซีทรูดันเพลย์สมาร์ท ยกระดับสังคมคนเล่นเกม

  • เอ็นซีทรูดันเพลย์สมาร์ท ยกระดับสังคมคนเล่นเกม
  • เอ็นซี ทรู เดินกลยุทธ์ 3B หวังสร้างสังคมเกมที่สร้างสรรค์ให้คนยอมรับว่าเกมไม่ได้มีแต่ด้านลบ มั่นใจหากได้รับการส่งเสริมจะเป็นอุตสาหกรรมที่นำเงินเข้าประเทศได้

    นายทวีชัย ภูรีทิพย์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เอ็นซี ทรู จำกัด เปิดเผยว่า โครงการเพลย์สมาร์ท บนเว็บไซต์ www.playsmart. in.th ทำขึ้นเพื่อยกระดับสังคมคนเล่นเกมให้ได้ รับการยอมรับมากขึ้น ที่ผ่านมาคนส่วนใหญ่มองวงการเกมด้านลบมากกว่าบวก โครงการเพลย์สมาร์ท จะเน้นให้ความรู้กับเกมเมอร์ รวมถึงคนในสังคมว่า เล่นเกมอย่างไรจึงประสบความสำเร็จในชีวิตจริง ผ่านสมาร์ท ไอดอล และนำกลยุทธ์ 3บี (3B) เพื่อเปลี่ยนการเล่นเกมเพื่อความสนุก เป็นเล่นเกมอย่างฉลาด ปลอดภัยและสร้างสรรค์

    ทั้งนี้ กลยุทธ์ 3 บี ประกอบด้วย 1. บิวด์ (Build) เน้นการจัดกิจกรรมทั้งการจัดการแข่งขัน การประกวด เพื่อพัฒนาทักษะของเกมเมอร์ 2. บาลานซ์ (Balance) เน้นความสมดุล ด้วยการจัดกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อให้เกมเมอร์เล่นเกมแต่พอดีนำเวลาไปทำกิจกรรม อื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ให้สังคม และ 3. บีลองอิง (Belonging) ร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนในการขับเคลื่อนสร้างสรรค์กิจกรรมดีอย่างเป็นรูปธรรม โครงการนี้เป็นแผนระยะยาว ที่จะมีกิจกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าหมายว่าใน 1 ปี จะต้องมีกิจกรรมไม่น้อยกว่า 3 งาน โดยเร็ว ๆ นี้เตรียมเปิดตัวกิจกรรมการแข่งขันประกวดออกแบบแฟลชเกมเพื่อให้เกมเมอร์ได้แสดงความสามารถ

    นายทวีชัย ระบุว่า อุตสาหกรรมเกมเป็นสื่อบันเทิงชนิดหนึ่ง หากได้รับการส่งเสริมอย่างจริงจังก็สามารถทำเงินเข้าประเทศได้ เช่น ประเทศเกาหลีใต้ที่หน่วยงานรัฐและเอกชนได้ร่วมมือกันวางแผนพัฒนาจนอุตสาหกรรมเกมสามารถทำเงินได้จำนวนมหาศาล ประเทศไทยจะเดินไปถึงจุดนั้นได้คงต้องใช้เวลา ซึ่งภาครัฐและเอกชนต้องร่วมมือกันโดยสิ่งแรกที่ต้องทำ คือปรับเปลี่ยนทัศนคติเรื่องเกมของคนในสังคมก่อน. วันจันทร์ ที่ 03 สิงหาคม 2552 เวลา 0:00 น เดลินิวส์

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    Feed